ทำไมถึงต้องเลือกใช้ เสาเข็มไมโครไพล์ ไมโครไพล์ดีอย่างไร



เลือกใช้เสาเข็มไมโครไพล์กับคุณภาพเกินคุ้ม
สำหรับใครที่กำลังจะปลูกบ้าน สร้างอาคาร หรือต่อเติม ซ่อมแซมแล้วไม่รู้ว่าควรใช้เสาเข็มแบบไหนดี ขอแนะนำเสาเข็มไมโครไพล์ เสาเข็มที่จะช่วยให้บ้าน หรืออาคารของคุณแข็งแรง ปลอดภัย โดยผู้ที่เลือกใช้เสาเข็มชนิดนี้ไปแล้วต่างก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่าคุณภาพเกินคุ้ม!!
เสาเข็มไมโครไพล์ดียังไง?
1. สามารถขนเข้าสถานที่ก่อสร้างได้ง่าย
เนื่องด้วยขนาดของเสาเข็มชนิดนี้เล็ก ไม่เกะกะ และมีน้ำหนักไม่มากทำให้เคลื่อนย้ายเข้าไปยังสถานที่ก่อสร้างได้สะดวก ใช้เพียง 2 คนหามก็สามารถยกเคลื่อนย้ายได้ ทำให้การต่อเติม ซ่อมแซม หรือเป็นรากฐานโครงสร้างทำเสร็จได้ในเวลาอันสั้น
2. ที่จำกัดแค่ไหนก็ไม่หวั่น
แน่นอนว่างานก่อสร้างต่อเติมถือเป็นงานที่เหมาะแก่การนำเสาเข็มชนิดนี้มาใช้ เพราะนอกจากจะเข้าถึงพื้นที่ก่อสร้างได้ง่าย สะดวกรวดเร็วแล้ว ยังใช้ในงานที่กะทัดรัดอย่างต่อเติมระยะ 40 ซม. หรือใกล้กำแพงได้ ไม่ส่งผลกระทบต่อสิ่งก่อสร้างในบริเวณใกล้เคียงอีกด้วย
3. เสร็จรวดเร็วทันใจ ใช้เวลาไม่นานมาก
ในการตอกหรือกดเสาเข็มไมโครไพล์ จะใช้เพียงเครื่องกดระบบไฮดรอลิค ซึ่งตัวเสามีความยาวประมาณ 1 – 1.5 ม. แต่ละเสาเข็มจึงเสร็จลุล่วงไปได้รวดเร็ว ไม่เสียเวลา
4. สามารถรับน้ำหนักได้เยอะมาก
ต้องบอกก่อนว่าเสาเข็มไมโครไพล์จะมีหลายรูปแบบ เฉลี่ยแล้วรับน้ำหนักได้ 20 – 25 ตัน ซึ่งเสาทุกแบบจะลดแรงกระแทกขณะกดลงดินเพราะมีการเจาะรูช่วงกลางเสา มั่นใจได้เลยว่าเมื่อเลือกใช้งานแล้วดินไม่ทรุดตัวเร็ว บ้านไม่ถล่มหรือพังลงมาง่าย ๆ เหมาะกับทุกรูปแบบของอาคารไม่ต้องห่วงเรื่องการรับน้ำหนักใด ๆ ทั้งสิ้น
5. โครงสร้างเสาเข็มไมโครไพล์มีประสิทธิภาพแข็งแกร่งมาก
กระบวนการผลิตเสาเข็มไมโครไพล์จะเป็นแบบหล่อด้วยการปั่นคอนกรีตผ่านการหมุนปั่นความเร็วสูง กำลังอัดไม่น้อยกว่า 400 กก. ต่อ ตร.ซม. ทำให้มีทั้งความหนา และแข็งแรงกว่าคอนกรีตทั่ว ๆ ไป จึงสามารถรับน้ำหนักได้เยอะ ประสิทธิภาพแข็งแกร่งมาก
จะเห็นได้ว่าเสาเข็มไมโครไพล์เป็นเสาที่มีประสิทธิภาพ เหมาะสมจะนำมาใช้ในงานก่อสร้าง ต่อเติมโครงสร้าง หรือซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอของบ้าน อาคาร รวมไปถึงโรงงานต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี ถึงแม้ว่าเสาเข็มจะมีขนาดเล็กแต่ก็เล็กพริกขี้หนู เพราะสามารถรับน้ำหนักอาคารได้สบาย ๆ รับรองได้เลยว่าหากคุณตัดสินใจเลือกใช้เสาเข็มไมโครไพล์งานก่อสร้างต่าง ๆ จะเสร็จลุล่วงได้ได้ด้วยดี ไม่มีปัญหาตามมาภายหลัง งานออกมาตรงตามคอนเซปต์ที่วางเอาไว้ทุกประการ ด้วยวัสดุชั้นเยี่ยมที่ทำงานได้ทุกประเภทตามความต้องการของผู้ใช้งาน เลือกเสาเข็มไมโครไพล์ งานดี ไม่มีผิดหวัง

ขอบคุณข้อมูลจาก https://www.megamicropile.com